Một số tips hay của ứng dụng facebook trên Android (2019) có thể bạn chưa biết

Hiện nay facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, và số lượng người dùng android cũng vậy 😀 vì vậy mình sẽ tổng hợp lại một số thủ thuật được chia sẻ từ Droidviews, chắc chắn bạn sẽ chưa từng biết

1. Quản lý thông báo

Có thể nói rằng hệ thống thông báo đẩy của Facebook là một nỗi “ác mộng” và gây ra khá nhiều sự phiền phức cho người dùng khi sử dụng những chiếc smartphone Android. Mặc dù điều này đảm bảo rằng chúng ta sẽ không bỏ lỡ bất kỳ lượt tương tác nào từ bạn bè trên mạng xã hội, nhưng hãy thử tưởng tưởng các thông báo này đến cùng lúc thì…

Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thiết lập lại hệ thống thông báo từ Facebook và giảm thiểu bớt lượng nội dung không cần thiết được gửi đến thiết bị của bạn.

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt thông báo

Trong mục Cài đặt thông báo bạn có thể chọn các nội dung muốn nhận và nơi nhận thông báo theo nhu cầu cá nhân. Bao gồm Bình luận, Thẻ, Lời nhắc, Hoạt động khác về bạn, Cập nhật từ bạn bè, Lời mời kết bạn, Những người bạn có thể biết, Sinh nhật, Nhóm, Video v.v….

2. Tắt thông báo cho các bài viết cụ thể

Trong trường hợp bạn bị tag hoặc lỡ bình luận trong một bài viết nào đó nhưng không muốn nhận các thông báo cập nhật nội dung từ bài viết này, chúng ta hoàn toàn có thể tắt thông báo nhắc lại từ bài viết đó mà không cần thiết lập trong Cài đặt & Quyền riêng tư. Cách thực hiện như sau:

Mở bài viết muốn tắt thông báo > nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải bài viết > chọn Tắt thông báo về bài viết này là xong.

3. Tự động phát video

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook đã bổ sung tính năng tự động phát video khi người dùng lướt qua trên trang tin tức để giảm bớt các thao tác cần thực hiện và tăng lượng người xem trên mỗi video được chia sẻ. Mặc dù vậy việc tự động phát video cũng gây ra nhiều phiền phức như âm thanh phát ra không mong muốn, tốn dung lượng dữ liệu di động hay hiển thị các nội dung hình ảnh không phù hợp với người xem v.v… Trong trường hợp này bạn có thể thiết lập Bật hoặc Tắt tùy theo nhu cầu sử dụng theo các thao tác sau:

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Trình tiết kiệm dữ liệu.

Tại đây, bạn kích hoạt Trình tiết kiệm dữ liệu thì tính năng tự động phát video sẽ tắt và ngược lại để bật tính năng này.

4. Tùy chỉnh nguồn cấp tin tức

Mặc dù toàn bộ thông tin được hiển thị trên Facebook một cách ngẫu nhiên, nhưng bạn vẫn có thể tự thiết lập lại nguồn cấp tin tức tùy theo sở thích hoặc nhu cầu sử dụng cá nhân. Cách thực hiện như sau:

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt

Trong Cài đặt bạn tìm đến mục Cài đặt Bảng tin (Tùy chọn Bảng tin) và thiết lập lại các chuyên đề như Ưu tiên người xem trước, Bỏ theo dõi mọi người để ẩn bài viết của họ, Kết nội lại với người bạn đã bỏ theo dõi, Ứng dụng bị ẩn khỏi bảng tin

5. Bật hoặc tắt nhận dạng khuôn mặt

Sau khoảng thời gian xuất hiện quá nhiều lỗ hổng bảo mật làm ảnh hưởng tới sự an toàn của các tài khoản người dùng trên Facebook, nhà phát triển đã tiến hành bổ sung tùy chọn bảo mật thông qua nhận dạng khuôn mặt để giúp đảm bảo an toàn cho các tài khoản người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng nhận dạng khuôn mặt chỉ áp dụng cho những chiếc smartphone được hỗ trợ thôi nhé.

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt

Trong mục Cài đặt bạn chọn Face Recognition và xác nhận Yes (có sử dụng nhận dạng khuôn mặt) hoặc No (không sử dụng nhận dạng khuôn mặt)

6. Thiết lập Cảnh báo đăng nhập

Đây là một tính năng bảo mật của Facebook, giúp người dùng nhanh chóng phát hiển ra các truy cập trái phép vào tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên, nó cũng gây ra những sự phiền phức nhất định trong quá trình sử dụng như cảnh báo khi bạn đăng nhập tài khoản từ các thiết bị khác trong gia đình v.v… Vậy làm sao để vô hiệu hóa nó? Cách thực hiện như sau:

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Lối tắt quyền riêng tư

Tại đây, bạn tìm đến mục Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra trong mục Bảo mật tài khoản và tiến thành thiết lập lại các cảnh báo đăng nhập từ Thông báo, Messenger và Email

7. Kiểm tra lịch sử sử dụng Facebook của bạn

Có lẽ đây vừa là một tính năng bảo mật, vừa là một công cụ giúp người dùng theo dõi dần suất sử dụng Facebook để hỗ trợ cho việc cai nghiện smartphone! Với tiện ích này bạn có thể xem lại lịch sử sử dụng Facebook của mình với thông số cực kỳ chính xác.

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Thời gian bạn ở trên Facebook

8. Kiểm tra lại quyền riêng tư của tài khoản

Việc kiểm tra lại các quyền riêng tư của tài khoản có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các mối nguy hại gây ảnh hưởng xấu tới quá trình sử dụng và sự an toàn của chính bạn trên Facebook. Để thực hiện thao tác này bạn làm như sau:

Menu mở rộng > Cài đặt & Quyền riêng tư > Lối tắt quyền riêng tư

Tại đây, bạn tìm đến mục Xem lại một vài cài đặt quyền riêng tư quan trọng trong mục Quyền riêng tư

9. Dùng thử ứng dụng thay thế Facebook

Ứng dụng Facebook trên Android sở hữu dung lượng cài đặt khá lớn, nó chiếm dụng không ít tài nguyên của thiết bị và gây ra các hiện tượng hao pin do liên tục hoạt động ngầm… Trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều tính năng mới của Facebook thì các ứng dụng thay thế từ bên thứ ba với dung lượng cài đặt nhẹ và ít tốn pin hơn là một lựa chọn thay thế tốt nhất.

10. Dùng thử Facebook Lite

Facebook Lite là phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng mạng xã hội Facebook, được phát triển nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng sử dụng các thiết bị Android có cấu hình thấp hoặc hoạt động trong môi trường Internet không ổn định. Theo nhiều thử nghiệm đã được kiểm chứng, Facebook Lite có thể đảm bảo tốc độ xem tin, tải ảnh, video và các hoạt động khác kể cả khi sử dụng các gói dữ liệu 2G.

 NGUỒN: DROIDVIEWS

Chỉ hỗ trợ kĩ thuật cho thành viên VIP từ gói 06 tháng trở lên qua kênh chat, nếu bạn đăng ký gói VIP khác vui lòng comment vào bài viết vấn đề bạn gặp phải, bạn sẽ nhận được phản hồi trong vòng 48h.

0 0 votes
Article Rating

Bài viết cùng chủ đề:

Mọi Người Cũng Thường Xem

guest
Tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận! Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Bạn thấy sao về bài viết này? cho mình biết nhéx