Các chỉ số trong Google Adsense là sao?

⚠️[Chú Ý]Tài khoản không hoạt động trong vòng 01 năm sẽ bị xoá, thời gian xoá vào ngày 31.10.2024


Hôm nay mình xin nói đến các chỉ số có trong báo cáo của Adsense. Nếu bạn lần đầu sử dụng adsense chắc chắn sẽ thắc mắc như mình các chỉ số adsense có ý nghĩa gì, hoặc nếu bạn sử dụng các kênh quảng cáo của google, facebook….thì cũng bắt gặp những chỉ số này. Dựa vào các chỉ số của adsense, mình sẽ giải thích theo cách hiểu của mình và định nghĩa của adsense.

Như các bạn đã biết adsense là mạng quảng cáo được phát triển bởi gã khổng lồ Google kết nối nhu cầu người muốn quảng cáo và người cho phép đặt quảng cáo lại với nhau. Chiết khấu của google cho content phải nói là cao nhất trong các mạng quảng cáo.

Các chỉ số trong Google Adsense có ý nghĩa như thế nào?

CPC: Giá mỗi lần nhấp chuột – viết tắt của từ tiếng anh là Cost-per-click.

Từ này rất quen thuộc nếu bạn làm trong ngành digital makerting. Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) là số tiền bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào đều do nhà quảng cáo xác định, một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào thứ mà họ đang quảng cáo.

CTR:Tỉ lệ nhấp chuột. Có 4 loại CTR

CTR của quảng cáo
Đối với quảng cáo tiêu chuẩn, tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ.

CTR của quảng cáo = Số lần nhấp / Số lần hiển thị quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 5 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 0,5%.

Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

CTR của trang
Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.

CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang

Ví dụ: nếu bạn nhận được 2 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 0,8%. (2/250=0,8%)

CTR truy vấn
Tỷ lệ nhấp (CTR) truy vấn là số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần truy vấn được báo cáo.

CTR truy vấn = Nhấp chuột / Truy vấn

Ví dụ: nếu bạn nhận được 7 nhấp chuột trong số 1000 truy vấn, CTR truy vấn của bạn sẽ là 0.7%.

CTR yêu cầu quảng cáo
Tỷ lệ nhấp (CTR) yêu cầu quảng cáo là số lần nhấp quảng cáo chia cho số yêu cầu quảng cáo.

CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 7 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là 0,7%. (7 / 1000 = 0,7%)

CTR là chỉ số trung bình của tỉ lệ nhấp, nhầm cung cấp thêm cho người sở hữu nội dung thông tin để phát triển, không phải báo cáo doanh thu.



Chỉ số RPM: Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM)

Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) thể hiện thu nhập ước tính bạn sẽ tích lũy cho mỗi 1000 lần hiển thị mà bạn nhận được. RPM không thể hiện số tiền thực tế bạn kiếm được; thay vào đó, RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.

Công thức:
RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000

Ví dụ:
Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
Nếu bạn kiếm được khoảng 180 đô la từ 45.000 hiển thị quảng cáo, khi đó RPM của quảng cáo sẽ bằng (180 đô la / 45.000) * 1000 hay 4 đô la.

Ở ví dụ trên nếu 25 xem trang nhưng bạn không có thu nhập từ CPC thì RPM của bạn cũng bằng 0.
RPM là con số thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo và bạn có thể thấy hữu ích khi so sánh doanh thu trong các kênh khác nhau.

Chỉ số RPM có 5 loại.

RPM của quảng cáo
Doanh thu quảng cáo trên mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ bạn nhận được, sau đó nhân với 1.000.

RPM quảng cáo = (Thu nhập ước tính / Số lần hiển thị quảng cáo) * 1.000

Ví dụ: nếu ước tính bạn kiếm được $180 từ 45.000 lần hiển thị quảng cáo, RPM quảng cáo của bạn sẽ là ($180 / 45.000) * 1.000 hay $4.

RPM của Trang
Doanh thu của trang mỗi một nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang mà bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.

RPM của trang = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000

Ví dụ: Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.

RPM hiển thị
Doanh thu hiển thị mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) là thu nhập trung bình mỗi nghìn lần hiển thị.

Impression RPM = (Estimated earnings / Impressions) * 1000

RPM truy vấn
Doanh thu truy vấn mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần truy vấn được báo cáo, sau đó nhân với 1000.

RPM truy vấn= (Thu nhập ước tính / Số lần truy vấn) * 1000

Ví dụ: nếu bạn kiếm được khoảng 60 đô la từ 15.000 truy vấn, khi đó RPM truy vấn của bạn có thể bằng (60 đô la / 15.000) * 1000 hay 4 đô la.

RPM yêu cầu quảng cáo
Doanh thu từ yêu cầu quảng cáo mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số yêu cầu quảng cáo bạn thực hiện, sau đó nhân với 1000.

RPM yêu cầu quảng cáo = (Thu nhập ước tính / Số yêu cầu quảng cáo) * 1000

Ví dụ: nếu ước tính bạn kiếm được $60 từ 15.000 yêu cầu quảng cáo, RPM yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là ($60 / 15.000) * 1000 hay $4.

Chỉ số TrueView: Lượt xem TrueView
Số lần quảng cáo video có thể bỏ qua đã được xem đến hết hoặc 30 giây.

Bài viết sử dụng tư liệu từ dichvuonline.info

Cảm ơn bạn đã theo dõi, nếu có thắc mắc comment bên dưới chúng ta cùng thảo luận nhé.

 


Lưu ý quan trọng - Chỉ hỗ trợ kĩ thuật cho thành viên VIP từ gói 06 tháng trở lên qua kênh chat, nếu bạn đăng ký gói VIP khác vui lòng comment vào bài viết vấn đề bạn gặp phải, bạn sẽ nhận được phản hồi trong vòng 48h.
- Hỗ trợ cài đặt có tính phí với các gói VIP 24h, 01 tháng, 03 tháng - Vui lòng Inbox
- Các tài nguyên mục làm phim không hỗ trợ cài đặt và sử dụng


0 0 votes
Article Rating

Mọi Người Cũng Thường Xem

guest
Tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận! Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Bạn thấy sao về bài viết này? cho mình biết nhéx